Đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024: Họ là ai?

Đội tuyển Đan Mạch cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình khi thường xuyên góp mặt ở các giải đấu. Nhìn lại kỳ Euro trước đó, đoàn quân Kasper Hjulmand đã gây ấn tượng mạnh khi lọt tới bán kết. Chính vì vậy, NHM rất kỳ vọng đội bóng này sẽ tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn ở giải đấu này. Giới mộ điệu thắc mắc về đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024 gồm những ai.

Thủ môn - Kasper Schmeichel

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 02 jpg

Thủ môn đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024 là Schmeichel

Sở hữu những pha phản xạ xuất thần, Kasper Schmeichel đã khẳng định mình là 1 trong những thủ môn xuất sắc của bóng đá thế giới. Tại mùa giải 2015/2016, Kasper cùng với Leicester City đã lên ngôi vô địch tại Ngoại hạng Anh đầy diệu kỳ.

Ở sân chơi cấp đội tuyển, người gác đền sinh năm 1986 trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Đan Mạch. Kasper Schmeichel đã góp công lớn khi đưa Danish Dynamite vào đến tận trận bán kết Euro 2020. Chính vì vậy, thủ thành 37 tuổi luôn có 1 chỗ đứng trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024. Nếu bạn muốn Kasper Schmeichel thi đấu thì nhớ theo dõi nhé.

Hậu vệ cánh phải - Daniel Wass

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 03 jpg

Daniel Wass khẳng định được tài năng của mình

Điểm mạnh của hậu vệ sinh năm 1989 đó là không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của tập thể. Hơn thế nữa, Daniel Wass còn sở hữu tư duy chiến thuật vô cùng ấn tượng. Đây chính là yếu tố giúp hậu vệ 32 tuổi này được HLV Kasper Hjulmand đánh giá cao. Ngoài việc thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ trung tâm hay tiền vệ khi được yêu cầu.

Daniel Wass đã có 44 lần khoác áo đội tuyển Đan Mạch từ năm 2011 tới nay. Anh luôn góp mặt ở các giải đấu quan trọng cùng với Danish Dynamite. Bên cạnh đó, hậu vệ sinh năm 1989 đã đóng góp 1 bàn thắng cho Đan Mạch. Chính vì vậy, Wass không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Trung vệ - Andreas Christensen

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 11 jpg

Christensen không thể thiếu thiếu trong đội tuyển Đan Mạch

Thân hình cao to, khả năng không chiến và phân tích trận đấu nhạy bén giúp Andreas Christensen trở thành 1 trong những trung vệ đẳng cấp. Ngoài vị trí hậu vệ cánh, cầu thủ sinh năm 1996 còn chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ phòng ngự. Trung vệ 27 tuổi gặt hái được nhiều thành tựu khi thi đấu cho Chelsea, Monchengladbach và Barcelona.

Ở cấp độ đội tuyển, Christensen có trận ra mắt ĐTQG U21 Đan Mạch vào năm 2014. Tới tháng 6/2015, trung vệ sinh năm 1996 được triệu tập lên chơi cho Đan Mạch. Ngay lập tức, Andreas Christensen trở thành mảnh ghép không thể thiếu nơi hàng thủ của Danish Dynamite. Chình vì vậy, anh luôn có mặt trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Trung vệ - Simon Kjaer

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 08 jpg

Kjaer là linh hồn của đội bóng

Theo sự điềm tĩnh và tập trung trong phòng ngự chính là điểm mạnh trong lối chơi của Simon Kjaer. Cầu thủ sinh năm 1989 rất hiếm khi để mất bóng ở các khu vực nguy hiểm. Hơn thế nữa, trung vệ 34 tuổi là một bậc thầy về khả năng chọn vị trí.

Bên cạnh đó, khả năng tấn công cũng chính là điểm nổi bật nhất của Simon Kjaer. Những đường chuyền dài của cầu thủ người Đan Mạch trở thành một “món vũ khí” đội bóng trong những pha tấn công. Những pha phất bóng của Kjaer luôn thể hiện độ chính xác cao nhất.

Simon Kjaer có màn ra mắt đội tuyển Đan Mạch vào năm 2008. Tính tới lúc này, trung vệ sinh năm 1989 luôn là nhân tố không thể thiếu đối với Danish Dynamite. Chính vì vậy, anh luôn nằm trong danh sách đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Hậu vệ trái - Joakim Maehle

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 05 jpg

Cái tên không thể bỏ qua là Maehle

Vị trí hậu vệ phải trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024 sẽ thuộc về Joakim Maehle. Cầu thủ đang khoác áo Wolfsburg sở hữu lối chơi ấn tượng và vô cùng thông minh. Điểm mạnh của hậu vệ sinh năm 1997 đó chính là khả năng bứt tốc, kiến tạo và ghi bàn. Anh chính là vũ khí quan trọng không thể thiếu đối với Danish Dynamite.

Tính riêng VL World Cup 2022, không có cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng cho Đan Mạch như Maehle (5 bàn - sánh ngang với Andreas Skov Olsen). Cầu thủ đang thuộc biên chế của Wolfsburg cũng tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất cho Danish Dynamite tại kỳ Euro 2020 với 2 bàn và 1 đường kiến ​​tạo.

Tiền vệ đánh chặn - Hojbjerg

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 10 jpg

Hojbjerg luôn là điểm chốt chặn quan trọng của Đan Mạch

Cầu thủ sinh năm 1995 đã khẳng định được mình là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất tại giải đấu Premier League. Pierre-Emile Hojbjerg sở hữu khả năng đọc trận đấu và chọn vị trí vô cùng tuyệt vời.

Chính điểm mạnh đó đã khiến cho tiền vệ người Đan Mạch được nhiều ông lớn để ý tới. Ngoài ra, Hojbjerg còn có thế mạnh là khả năng tắc bóng. Với sự xuất hiện của cầu thủ 28 tuổi luôn mang tới sự yên tâm cho khung thành đội nhà.

Các chuyên gia nhận định rằng anh không chỉ là một tiền vệ đánh chặn đơn thuần. Ở cầu thủ người Đan Mạch, người ta còn nhìn thấy ở anh có khả năng tung ra những đường chuyền mang tính sát thương rất cao.

Pierre-Emile Hojbjerg có màn ra mắt đội tuyển quốc gia Đan Mạch vào năm 2014. Tiền vệ 28 tuổi đã thi đấu 73 trận cho Danish Dynamite và có được 7 pha lập công. Anh chính là điểm chốt chặn đáng tin cậy cho đồng đội của anh ở mọi giải đấu. Do đó, Hojbjerg không thể nằm ngoài đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Tiền vệ trung tâm - Thomas Delaney

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 06 jpg

Delaney sẽ góp mặt trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024

Thomas Delaney được đánh giá là một trong những ngôi sao trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024. Tiền vệ 32 tuổi góp công không nhỏ khi cùng Danish Dynamite giành tấm vé tới Đức mùa hè 20224.

Cầu thủ sinh năm 1991 là ngôi sao được chú ý tại giải đấu. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Delaney mắc phải chứng bệnh mù màu. Điều này không thể cản trở Thomas Delaney trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Dù mắc phải căn bệnh đó, Delaney vẫn là trụ cột của đội tuyển Đan Mạch trong nhiều năm qua. Tiền vệ 32 tuổi có sức bền và hoạt động năng nổ ở vai trò tiền vệ trung tâm. Trong 59 lần khoác áo Danish Dynamite, Thomas Delaney đã ghi 6 bàn thắng và những pha lập công đó đều được anh thực hiện bằng đầu.

Hộ công - Eriksen

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 07 jpg

Eriksen không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024

Christian Eriksen có khả năng đọc trận đấu rất tốt mỗi khi xuất hiện trên sân. Bên cạnh đó, khả năng kiến tạo thành bàn là điểm mạnh của tiền vệ sinh năm 1992. Hơn thế nữa, Eriksen còn sở hữu lối chơi thông minh và luôn biết cách đột nhập vào vòng cấm cũng như khả năng đón bóng hoàn hảo.

Thời gian thi đấu cho Tottenham, cầu thủ 31 tuổi đã đóng góp 69 bàn và có 90 pha kiến tạo sau 305 trận ở mọi đấu trường. 7 năm chơi cho Spurs, Eriksen trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng thành phố London. Anh cùng với Alli ‑ Son ‑ Kane tạo nên "nỗi kinh hoàng" đối với mọi CLB tại NHA.

Mùa giải 2020/2021, Christian Eriksen chuyển sang thi đấu cho Inter Milan. Tại đội chủ sân Giuseppe Meazza, tiền vệ sinh năm 1992 nhanh chóng thích ứng với lối chơi và phong cách thi đấu tại đây. Christian Eriksen nhanh chóng trở thành quân bài quan trọng trong việc đưa Inter lên ngôi vô địch tại Serie A ở mùa giải đó.

Tại cấp độ đội tuyển, Eriksen trải qua các đội trẻ và trở thành trụ cột của Đan Mạch vào năm 2010. Kể từ đó tới nay, tiền vệ 1992 đã thi đấu 109 trận cho Danish Dynamite và ghi được 36 bàn. Do đó, Eriksen không thể vắng mặt trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024. Để xem những pha bóng tài năng của Eriksen ở Euro 2024, mọi người hãy truy cập nhé.

Tiền vệ chạy cánh trái - Mikkel Damsgaard

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 09 jpg

Damsgaard mang tới làn gió mới cho đội bóng

Damsgaard không mất quá nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình trong màu áo Nordsjaelland. Sau 93 trận thi đấu, Mikkel Damsgaard đã ghi 13 bàn cho đội chủ sân Right to Dream Park. Chính điều đó đã giúp cho cầu thủ sinh năm 2000 lọt vào mắt tuyển trạch viên của Sampdoria.

Tiền vệ chạy cánh 23 tuổi có thể thi đấu nhiều vị trí trên sân với kỹ năng xử lý ấn tượng. NHM có thể nhìn nhận thấy phong cách của Damsgaard có phần tương đồng với Federico Chiesa của ĐTQG Italia.

Hiện tại, Mikkel Damsgaard đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong áo CLB và đội tuyển. Đối với Danish Dynamite, cầu thủ sinh năm 2000 được xem là một tài sản quý.

Damsgaard đang mang tới luồng gió mới cũng như sức trẻ đội bóng Bắc Âu. Với sự xuất hiện của cầu thủ chạy cánh 23 tuổi mang tới nhiều phương án tấn công cho HLV Kasper Hjulmand.

Tiền vệ chạy cánh phải - Skov Olsen

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 12 jpg

Olsen tạo sự bứt phá mạnh mẽ bên hành lang cánh

Andreas Skov Olsen là một trong những ngôi sao nổi bật của đội tuyển Đan Mạch. Tiền vệ sinh năm 1999 đã khẳng định được tên tuổi của mình ở cấp độ đội tuyển và CLB. Cầu thủ 24 tuổi bắt đầu sự nghiệp từ các đội bóng nhỏ ở trong nước. Hiện tại, Skov Olsen đang thi đấu cho Club Brugge tại giải VĐQG Bỉ.

Tiền vệ 24 tuổi đã có trận ra mắt trong màu đội tuyển quốc gia Đan Mạch vào năm 2020. Andreas Skov Olsen có cơ hội được góp mặt ở giải đấu quan trọng như World Cup, Nations League và Euro. Do đó, Olsen không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Cầu thủ sinh năm 1999 đã có những đóng góp bàn thắng hay kiến tạo cho Danish Dynamite. Với sự xuất hiện của anh giúp cho cánh phải của đội tuyển Đan Mạch trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Tiền đạo - Rasmus Hojlund

doi hinh doi tuyen dan mach xuat sac nhat euro 01 jpg

Hojlund giúp giải quyết bài toán về khả năng ghi bàn của Đan Mạch

Rasmus Hojlund có bước đột phá đáng kể về thành tích thi đấu của mình trong màu áo ĐTQG Đan Mạch. Chân sút sinh năm 2003 liên tục tỏa sáng mang giúp Danish Dynamite đạt được những kết quả tốt. Điều này đã giúp cho Đan Mạch sớm góp mặt tại kỳ Euro 2024.

Giới truyền thông đều khẳng định Hojlund đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vòng loại Euro 2024 của tuyển Đan Mạch. Chân sút sinh năm 2003 đã ghi 7 bàn sau 8 lần ra sân cho Danish Dynamite. Với thể hình tốt và khả năng chạy chỗ thông minh là chìa khóa giúp Rasmus Hojlund tỏa ráng rực rỡ trong màu áo ĐTQG. Do đó, anh không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Tuy nhiên, tiền đạo 20 tuổi vẫn chưa thực sự đáp ứng sự kỳ vọng trong màu áo CLB Manchester United. Rasmus Hojlund đã ghi được 5 lần ghi bàn tại Champions League cho Red Devils. Tại giải đấu Premier League, chân sút người Đan Mạch mới có được pha lập công đầu tiên. Bàn thắng đó chắc chắn sẽ giúp cho tiền đạo trẻ sẽ gỡ bỏ được áp lực và thi đấu tốt hơn. Nhìn vào những bước chạy của Rasmus Hojlund, NHM có thể thấy sự nhiệt huyết và thi đấu hết mình cho màu cờ sắc áo của cả đội.

Đội tuyển Đan Mạch đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng trong đội hình. Hơn thế nữa, các cầu thủ này đều đang trong độ chín của sự nghiệp. Chính vì vậy, giới mộ điệu hy vọng đoàn quân Kasper Hjulmand sẽ tạo nên kỳ tích trên đất Đức. Bài viết này cũng đã giúp NHM hiểu hơn về đội hình đội tuyển Đan Mạch xuất sắc nhất Euro 2024.

Cùng chuyên mục:

Feyenoord và hành trình đến chức vô địch UEFA đầu tiên

Feyenoord và hành trình đến chức vô địch UEFA đầu tiên

Feyenoord được biết đến là câu bộ bóng đá có lịch sử lâu đời và…

BSC Young Boys - Gã khổng lồ của nền bóng đá Thụy Sỹ

BSC Young Boys - Gã khổng lồ của nền bóng đá Thụy Sỹ

Đội bóng Young Boys FC, hay còn được gọi là BSC Young Boys, là một…

Fan của Chelsea gọi là gì? Những điều thú vị xoay quanh câu lạc bộ

Fan của Chelsea gọi là gì? Những điều thú vị xoay quanh câu lạc bộ

Chelsea là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng hàng đầu thế giới với bề…

Top 10 đôi giày bóng đá đẹp nhất thế giới trong thời điểm hiện tại

Top 10 đôi giày bóng đá đẹp nhất thế giới trong thời điểm hiện tại

Trên thế giới có rất nhiều đôi giày bóng đá đẹp và chất lượng được…

Kỹ thuật chuyền dài và những cầu thủ giỏi nhất ở khả năng này

Kỹ thuật chuyền dài và những cầu thủ giỏi nhất ở khả năng này

Trong bóng đá việc sở hữu và thành thạo những kỹ năng cơ bản là…

Gcafe FO4 là gì? Lý nào để bạn nên sử dụng Gcafe trong FO4?

Gcafe FO4 là gì? Lý nào để bạn nên sử dụng Gcafe trong FO4?

Quản lý phòng máy FO4 với nhiều máy tính và game thủ là một thách…

Kobe Bryant - Ngôi sao bóng rổ với những khoảnh khắc ấn tượng

Kobe Bryant - Ngôi sao bóng rổ với những khoảnh khắc ấn tượng

Kobe Bryant (23/08/1978 – 26/01/2020) là một vận động viên bóng rổ vĩ đại sinh…

Top 12 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro nữ, cuộc đua không có hồi kết

Top 12 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử Euro nữ, cuộc đua không có hồi kết

Bóng đá nữ thường không nhận được sự chú ý nhiều từ những người hâm…

MỚI CẬP NHẬT
Top